Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

NÉT TIÊU BIỂU TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC & Y TẾ

          Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đức đã tham gia giảng dạy và chủ trì nhiều cuộc hội thảo lớn ở trong nước cũng như quốc tế như: Đại học Chapel Hill, Đại học John Hopkins, Đại học Southern California, Yonse Medical School ở Seoul tại Hàn Quốc, Đại học Kinh tế - Tài chính, Trường Đại học Y Dược tại Đài Loan, Trung Quốc và Pháp.
          Ông vừa làm Giám đốc điều hành kiêm công việc giảng dạy của một Chương trình Tu nghiệp Y khoa bổ túc (CME) cho các bác sĩ ở Mỹ, Pháp và một số nước châu Âu. Tiến sĩ Nguyễn từng làm Phó Chủ tịch Quỹ Chăm sóc Y tế, Tổ chức kiểm tra Y tế đa quốc gia (Delmarva) và là thành viên của dự án Bộ Y tế và Chăm sóc Nhân sinh để kiểm tra chất lượng các Bệnh viện theo tiêu chuẩn Quốc tế.
Ông là chuyên gia Tư vấn hàng đầu cho cơ quan Phát triển Quốc tế (AID), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tập đoàn RAND (RAND Corporation), đây là Tổ chức Nghiên cứu và Tư vấn các Chính sách cho quân đội Mỹ tại Hoa Kỳ và được Trung tâm Nghiên cứu Tiểu sử quốc tế ở Cambridge, Angland đề cử là "Nhân vật ngoại hạng của thế kỷ XX".
Ông cũng từng  là Giám đốc điều hành của 02 bệnh viện lớn, tham gia giảng dạy về lĩnh vực Y tế công cộng tại đại học Maryland, Trinity, Texas, các chương trình sau đại học về Dịch tễ học, Biosttistics, Thử nghiệm lâm sàng, Phân tích meta, Phát triển chương trình giảng dạy và Nghiên cứu Y khoa tại Đại học Johns Hopkins.
Hiện nay, ông là Chủ tịch Tập Đoàn Y Tế Công Cộng Hoa Kỳ, Chủ tịch Tập Đoàn Quản Trị Bệnh Viện Hoa Kỳ và Phó Chủ tịch Hội Đồng Giám Khảo Ban Tiến Sĩ, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Northwestern Polytechnic, Hoa Kỳ.
Ông đã xuất bản và thuyết trình hàng trăm Đề tài Khoa học cũng như các bài viết nổi tiếng tại các Hội nghị ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Quốc tế.
Ngôn ngữ chính của ông là Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Việt Nam.
Next previous home