Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

DIỄN THUYẾT VỀ Y TẾ TẠI ĐẠI HỘI QUỐC GIA HOA KỲ VÀ CÁC NƯỚC CHÂU Á

          - Tại Hoa KỳNgày 13 tháng 07 năm 1996, Tờ "Thủ Đô Thời báo", tại Virginia, thủ đô Washiongton DC, Hoa Kỳ đã có bài viết về Giáo sư Nguyễn Tiến Đức, Tiến sĩ Y tế, sẽ diễn thuyết về "Chính sách và mục tiêu Y tế cho người Mỹ gốc Á Châu" tại Đại hội Quốc gia Y Tế Công Cộng Hoa Kỳ (American Public Health Association, APHA) vào tháng 11, 1996 tại New York.
Giáo sư Đức sẽ hướng dẫn các học giả Y tế khác trong dự án của ông gồm Giáo sư Y khoa Yvonne Hann thuộc Trường Đại học Y khoa Jefferson và Giáo sư Tiến sĩ Ying Lu thuộc Viện Đại học California để thuyết giảng công trình nghiên cứu về các Đại Dữ Kiện Căn bản Y tế Quốc gia và Quốc tế để tìm hiểu tình trạng sức khỏe và bệnh tật của người Mỹ gốc Á châu và đặc biệt của người Việt Nam, Trung Hoa, Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Công trình nghiên cứu này sẽ giúp các kế hoạch gia và lãnh đạo Y tế hoạch định chính sách và mục tiêu Y tế cho người Á châu tại các quốc gia khác trên thế giới.
Là một đại hội Y tế quốc gia Hoa Kỳ, Đại hội này đã quy tụ nhiều học giả, chuyên gia và lãnh đạo y tế từ mọi quốc gia trên thế giới. Tổng số các học giả, chuyên gia tham dự trên 10 ngàn người.
Tháng Giêng 1996, GS.TS Nguyễn Tiến Đức cũng đã được Viện Quốc gia Y tế Hoa Kỳ (National Institutes of Health), cơ quan nghiên cứu Y tế và Y khoa lớn nhất tại Hoa Kỳ và thế giới mời  tới diễn thuyết tại Đại hội Nghiên cứu Y tế tại Honolulu, Hawaii.
- Tại Đài Loan, vào Thứ sáu, ngày 10 tháng 03, Trường Đại học Y tế Công cộng và Y khoa đã mời GS. TS Nguyễn Tiến Đức đến diễn thuyết cho các giới chức lãnh đạo y tế cao cấp Đài Loan về các vấn đề liên quan đến chất lượng và quy cách sử dụng. Đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với những cấp lãnh đạo sau tốt nghiệp sẽ trở về công tác tại Đài Loan.
- Tại Hàn Quốc, ngày 22 tháng 9 năm 1980, trường Đại học Khoa học - Quản lý Y tế và Khoa Y tế Dự phòng, Đại học Y khoa Yousei, Hàn Quốc đã mời GS. Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đức giảng huấn cho các giảng viên và các sinh viên tốt nghiệp ra trường ngành Y khoa.
        Đây là cơ hội quý báu đem lại lợi ích thiết thực cho Tổ chức Y tế thế giới và Đại học Younsei, Hàn Quốc.
- Tại Somalia, Ngày 26 tháng 4 năm 1988, Trưởng khoa Khoa Y học, trường Đại học Quốc gia SOMALA, đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế Qasim Aden EGAL mời GS.TS Nguyễn Tiến Đức đến giảng huấn về các Phương pháp nghiên cứu sau Tiến sĩ trong chương trình Y tế Cộng đồng. Khóa học bao gồm Bác sĩ của Bộ Y tế và Đại học Quốc gia Somala.
Và trong thời gian qua đã từng giảng thuyết nhiều quốc gia trên thế giới.

Next previous home