Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

NHÂN VẬT NGOẠI HẠNG THẾ KỶ XX

Trong mục tin Thời sự trong tuần của Tờ "Thủ Đô Thời Báo", tại Virginia, thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ đã ca ngợi thành quả của những nhân vật danh tiếng hàng đầu trên thế giới của thế kỷ thứ 20, trong đó Trung tâm Sưu tầm lý lịch Quốc tế IBC (International Biographical Centre) tại Cambridge, Anh Quốc đã soạn thảo danh sách "Những nhân vật ngoại hạng của thế kỷ 20" (Outstanding People of the 20th century). GS.TS Nguyễn Tiến Đức là một trong những nhân vật của danh sách ngoại hạng này.
Trong ba chục năm qua, Trung tâm sưu tầm Lý lịch Quốc tế IBC đã sưu tầm, liệt kê và phổ biến danh sách những học giả và những nhân vật nổi danh trên thế giới về mọi ngành giáo dục, văn hóa, khoa học, y khoa,kinh tế, chính trị. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trung tâm này có sáng kiến về Danh sách ngoại hạng của thế kỷ 20 để tổng kết cho thế kỷ sắp qua và sửa soạn cho thế kỷ sắp tới.
Được biết, Giáo sư Đức từng giảng dạy và thuyết trình tại nhiều Đại học Y tế công cộng và Y khoa, tại các Hội nghị quốc tế và quốc gia tại Hoa Kỳ cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới. Giáo sư Đức hiện là Giám đốc và trong Ban giảng huấn của Chương trình Tu nghiệp Y khoa bổ túc (Continuing Medical Education CME) cho các bác sĩ đang hành nghề. GS. Đức cũng đang điều khiển Dự án Nghiên cứu về Y tế và Bệnh tật của các Cộng đồng Á châu. Dự án này còn gồm nhiều Giáo sư Y khoa và khoa học khác hiện đang giảng dạy tại các Đại học lớn tại Hoa Kỳ.
previous home